top of page

นักสะสมตัวน้อย ช่วยเสริมทักษะการจัดการ

Updated: Aug 29, 2023


นักสะสมตัวน้อย ช่วยเสริมทักษาการจัดการ

นักสะสมตัวน้อย ช่วยเสริมทักษะการ

พี่แอสต้าจะมาเล่าเคล็ดลับ การปลูกฝัง ทักษะการจัดการ ให้ลูกน้อย ทำได้ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เป็นการฝึกทักษะแบบเนียนๆ ที่ได้ผลดี ในตอนโต เราสามารถ ปลูกฝัง ทักษะการจัดการ ให้กับลูกตั้งแต่เด็กๆด้วยการชวนลูกเป็นนักสะสมตัวน้อยค่ะ



ให้ลูกน้อยเลือกของที่อยากจะสะสมด้วยตัวเอง

Step 1 ให้ลูกเลือกของที่อยากจะสะสม ด้วยตัวเอง เช่น

ก้อนหิน ใบไม้ หนังสือ เหรียญ ธนบัตร



กระบวนการหาของสะสม เพื่อให้ลูกน้อยมีทักษาการจัดการ

Step 2 กระบวนการหาของสะสม

ลูกๆ จะต้องคิดต่อไปในวิธีการหาของสะสม เช่น สนใจสะสมใบไม้ ต้องหาใบไม้ที่ไหน เพิ่มทักษะ ความพยายามและความอดทน ในการเก็บสะสมทีละชิ้นๆ



ให้ลูกน้อยได้หาสถานที่จัดเก็บของสะสมด้วยตัวเอง เพื่อฝึกให้มีความรับผิดชอบ

Step 3 การหาสถานที่ เก็บรวบรวมของสะสม ในจุดนี้เราจะให้เด็กๆ ได้เลือกการจัดการ เก็บรวบรวมของสะสมด้วยตัวของเขาเอง ถือเป็นการฝึก ความรับผิดชอบไปในตัว



การเก็บของสะสมทำให้ลูกน้อยไ้รู้จักถึงการรักษาของสะสม

Step 4 การรักษาของสะสม

เป็นสิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ สามารถให้คำแนะนำลูกน้อย ในการเก็บรักษาของสะสม อย่างเหมาะสม เช่น ก้อนหินควรล้างให้สะอาดก่อนเก็บ


เหรียญและธนบัตรควรใส่ซองหรือใส่แฟ้ม

ลูกๆจะได้ฝึก ระเบียบวินัย และความรับผิดชอบ ฝึกการนับจำนวน ในกิจกรรมการสะสมของของเขา แต่สิ่งสำคัญเลย เด็กๆ ได้ ฝึกทักษะการจัดการ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญ ในการใช้ชีวิตในอนาคตของลูกๆ

ในระหว่างกิจกรรม ของสะสม นอกจากลูกน้อยจะได้เรียนรู้ในหลายๆด้าน คุณพ่อคุณแม่เอง ได้รู้จักลูกน้อยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้าน ความช่างสังเกต ความอดทน ความรอบคอบ การมีความรับผิดชอบ ระเบียบวินัย ซึ่งตรงจุดนี้ พี่แอสต้าคิดว่า เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้คุณพ่อคุณแม่ เรียนรู้ลูกมากยิ่งขึ้น เราจะทราบ ว่าด้านใด ที่ควรจะฝึกฝนและพัฒนาลูก เพื่อสร้างรากฐานที่ดี สำหรับอนาคตของเขานะคะ


เคล็ดเกี่ยวกับลูกน้อยเพื่อคุณแม่มือใหม่ทั้งหลาย

11 views0 comments
bottom of page