top of page

ลูกน้อยร้องใหญ่เลยทำยังไงดีน้ะ


การที่ลูกของเราร้องนั้น แน่นอนว่าจะต้องมีเหตุผลอะไรซักอย่างแน่ เพียงแต่เค้าไม่สามารถสื่อสาร จึงใช้การเปล่งเสียง เป็นการสื่อสาร แต่เมื่อลูกน้อยร้องแล้วคุณแม่มีวิธีปลอบลูกยังไงกันบ้างคะ ใช่แบบนี้รึเปล่า

1.อุ้มให้ลูกแนบกับตัวเราที่สุด ลูบหลังเบาๆ พร้อมกับโยกตัวเป็นจังหวะไปมาเบาๆ 2.ให้คุณแม่ลองนอนหงายแล้วเอาให้ลูกน้อยนอนคว่ำบนตัวคุณเพื่อให้ได้ยินเสียงหัวใจของคุณแม่ พร้อมกับนวดไปที่ หลังของลูกน้อยเบาๆ จะทำให้สงบสติอารมณ์ได้เร็ว 3.พาลูกน้อยไปอาบน้ำอุ่นๆ พร้อมกับใส่เสื้อผ้าสบายตัว 4.พยายามเบี่ยงเบนความสนใจของลูกน้อยไปที่สิ่งอื่น 5.พาเจ้าหนูนั่งรถเข็น ออกไปด้านนอกสัมผัสอากาศบริสุทธิบ้างก็น่าจะดี 6.คุยกับลูก เสียงที่คุ้นเคยจะทำให้เขาไว้ใจ และหยุดร้องโดยง่าย 7. สิ่งสำคัญอีกอย่างคือคุณพ่อคุณแม่ห้ามเขย่าตัวลูกน้อยแรงๆเด็ดขาดนะคะ เพราะอาจจะกระทบกระเทือนถึงสมองได้ เนื่องจากกระโหลกของลูกน้อยแต่ละชิ้นยังไม่ประสานกันดีค่ะ

ช่วงแรกๆของการเลี้ยงลูกน้อย จะเป็นช่วงที่คุณแม่เหนื่อยที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะคุณแม่จะยังไม่เข้าใจในสิ่งที่ลูกต้องการ ทำให้คุณแม่คงท้อไม่น้อย แต่คุณแม่ต้องอดทนนะคะ ไม่นานเมื่อคุณแม่เริ่มเข้าใจลูกน้อยแล้ว ว่าการร้องแต่ละแบบหมาย ความว่าอย่างไร คราวนี้หละคุณแม่จะกลายเป็นคนที่รอบรู้ในเรื่องของลูกน้อยมากที่สุดเลย

7 views0 comments
bottom of page